Bạn sở hữu biết, nếu như khởi đầu một ngày mới bằng 1 lát bánh mì có dầu ô liu thì thân thể bạn sẽ được cung ứng một nguồn năng lượng to và giảm thiểu được bệnh táo bón không?

Moi ngay an 1 - 2 lat banh mi voi dau o liu: Nhung tac dung ma ban khong ngo - Anh 1

Click xem<5 nguyên tắc để giúp món cơm rang của bạn như nhà hàng>

Bánh mì và dầu ô – liu là sự tuyển lựa lý tưởng dành cho mọi người. Đây là 1 cách thức ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải và dần dần nhiều ra toàn toàn cầu. Và tất nhiên, món ăn này rất ngon.

Dưới đây là 5 lí do để bạn đưa một lát bánh mì quết 1 thìa dầu ô-liu nguyên chất vào menu bữa sáng, với thể nếu bạn vẫn còn chưa tin tác dụng của nó trước khi thử.

vì sao nên ăn bánh mì với dầu ô-liu

ví như bạn ko có nhiều thời kì rảnh vào buổi sáng, đừng lo, hãy dùng 1 lát bánh mì sở hữu dầu ô -liu, một miếng hoa quả và một lon cà phê là một thực đơn hoàn hảo.

giả dụ bạn vẫn cảm thấy đói vào buổi trưa hoặc muốn ăn thêm 1 số thực phẩm lành mạnh khác khi đi khiến cho về thì menu trên cũng là 1 sự tuyển lựa quyến rũ.

 

Lưu ý 1 số luật lệ quan trọng:

– Luôn chọn dầu ô- liu nguyên chất.

– giảm thiểu xa bánh mì trắng được khiến cho từ bột mì trắng đã qua tinh luyện.

– Nên tiêu dùng các cái bánh mì nguyên chất khác như bánh mì đen hay bánh mì sở hữu yến mạch, bánh mì nguyên cám.

Tuy món ăn này rất tốt những không có nghĩa là sở hữu thể ăn quá phổ quát. Nên giữ một chế độ ăn cân bằng, chỉ cần 1 hoặc hai lát/ngày là đủ.

ích lợi dinh dưỡng của món ăn

một. sản xuất đa số dinh dưỡng mà ko khiến cho nâng cao cân

có 1 lát bánh mì, sẽ cung ứng cho thân thể phổ thông nguồn năng lượng carbohydrates và vitamin B1, B2, B6 và B9, sắt, magie, kẽm và ka-li… mà không cất chất béo bão hòa.

hai. rẻ cho tim

Chất béo đơn không bão hòa và chất béo đa không bão hòa có trong dầu ô – liu thuần chất là những chất béo lành mạnh giúp bạn tránh được các chất cholesterol “xấu” hay LDL, 1 mẫu lipoprotein sở hữu Cholesterol trong máu.

1 trong các lợi ích tuyệt với khi kết hợp bánh mì với dầu ô- liu là vitamin E. chiếc vitamin này sẽ giúp bạn ngăn phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạnh và ổn định áp huyết.

3. tương trợ tiêu hóa, phòng tránh táo bón

Hệ tiêu hóa suy yếu, đầy tương đối, ợ chua thậm chí táo bón với thể thuyên giảm nếu như bạn ăn một lát bánh mì với dầu ô-liu hàng ngày.

Món ăn này sẽ giúp thân thể bạn giảm đi quá trình axit hóa và tối ưu hóa chức năng tuyến phố ruột, kích thích khả năng tiêu hóa. Đây quả là 1 sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn.

4. Chống lại bệnh trầm cảm

Dầu ô-liu có cất chất polyphenols-một vi chất tốt cho tim mạch. Chức năng đặc biệt của chất béo đơn không bão hòa là chống lại chứng viêm, tăng cường cảm quan và nâng cao endorphin- một chiếc hooc-môn giúp con người vui vẻ hơn.

Món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn bởi vì đã được tối ưu chức năng tim mạch và giảm tế bào ôxi hóa.

5. Giúp thanh lọc gan

Bánh mì và dầu ô-liu giúp thanh lọc gan và túi mật. Nhờ chất chống ôxi hóa và vitamin E mà chức năng gan được tăng cường, nâng cao khả năng thải độc cho gan.

Moi ngay an 1 - 2 lat banh mi voi dau o liu: Nhung tac dung ma ban khong ngo - Anh 3

cách thức chế biến bánh mì và dầu ô liu

mang phổ quát cách khác nhau để thưởng thức món ăn này. Việc hài hòa thêm 1 số thành phần khác sẽ giúp món ăn hấp dẫn, tẩm bổ hơn.

cách thức một

– 1 lát bánh mì đen hoặc bánh mì lúa mạch. Ép hoặc băm 1 nhánh tỏi và trải đều lên ổ bánh mì. Sau ngừng thi côngĐây rót dầu ô -liu lên trên.

phương pháp 2

– Lấy phần lớn một ổ bánh mì. Chia thành đa dạng lát nhỏ nhưng ko cắt rời từng lát ra. Thêm dầu ô-liu, tỏi và lá hương thảo, rau mùi. Nướng trong vài phút.

cách thức 3

– Nướng 1 miếng bánh mì. Thêm nửa quả cà chua. Thêm một tẹo muối.

phương pháp 4

– Lấy 1 mẩu bánh mì. Thêm một tí dầu ô-liu. Nghiền 1 ít hạt và rắc lên trên để nướng. Thêm một ít hạt tiêu trắng. Nướng một phút cho hot.

phương pháp 5

– Nướng một miếng bánh mì. Thêm 1 ít lá rau thơm, vài lát cà chua và một ít dầu ô-liu.

Advertisements